Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Chuyện tình đẹp nhất

Sáng đọc được câu chuyện "tình" đẹp nhất trong tuần (it's so cute), không đành được nên phải xin copy post vào đây để mai đây có gặp trường hợp thế này thì biết cách khỏi đi hỏi bác sĩ tâm lý :-)


Mấy tuổi biết yêu, mấy tuổi hết yêu?

Cường LB

Ai cũng biết có rất nhiều định nghĩa về tình yêu từ các danh nhân, thi sĩ,... nhiều, nhiều lắm. Hôm nay tôi chỉ viết vài hàng về một tình yêu của một người già bảy mươi tuổi và một người rất trẻ, mới có bốn tuổi thôi.

Người già trên chính là tôi, và người trẻ kia là cháu ngoại trai của tôi. Chuyện như thế này:

Cháu ngoại tôi suốt tuần (weekdays) ở với ba mẹ nó và thường về chơi với ông bà ngoại vào hai ngày cuối tuần. Ôi, hai ngày với hạnh phúc tràn trề của hai ông cháu, mặc dù rất đơn giản.

Ðơn giản ở chỗ ông ngoại không có món đồ chơi nào đắt tiền cho cháu hết vì lương hưu trí của ông ngoại không dồi dào mấy, nhưng mà tuần nào cũng có quà cho cháu.

Thường thì những món quà này được mua từ những chợ trời, garage sale, tiệm bán đồ cũ, và đôi khi do chính tay ông ngoại làm ra từ những mảnh gỗ, hộp giấy cứng (cardboard), hoặc từ những ống chỉ may... nhưng mà đứa cháu thích lắm nên lần nào cũng đem về để đầu tuần mang vào trường mầm non khoe với bạn.

Hai ngày cuối tuần qua rất mau, và lần nào cũng vậy, hai ông cháu không muốn rời nhau... nhưng cuối cùng cũng phải bịn rịn nói lời tạm biệt, hẹn nhau tuần tới với những ngón tay mềm mại của đứa bé cố kéo cả người ông già đến gần sát nó như không muốn rời xa. Có phải đó là dấu chỉ của tình yêu?

Và trong hai lần tạm biệt sau cùng vừa qua, ngoài những níu kéo lưu luyến bịn rịn, lại có thêm mấy giọt nước mắt đoanh tròng của đứa cháu với sự cố gắng hết mình của nó để nén tiếng khóc trong cổ họng không cho thoát ra khỏi miệng nó, miệng của một đứa trẻ còn hết sức ngây thơ mà đã biết yêu.

Còn ông già bảy mươi tuổi thì sao? Ông ấy đứng lặng người chờ cho xe chở đứa bé khuất bóng rồi mới thất thểu từ từ lê từng bước chân như quên đường vào nhà, với hai dòng nước mắt chảy ròng ròng. Phải chăng đây là dấu chỉ của ông già bảy mươi vẫn chưa hết yêu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog