Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009

Email rules

Nhắc tới email thì có những "rules" sau đây tôi tự đặt cho tôi. Gõ ra đây để mong là các bạn trong hộp thư của tôi nếu lỡ có gặp những thư nào mang điạ chỉ điện thư của tôi thì cũng xin đừng mở ra làm chi. Bởi vì sáng nay vào sở IT gửi cho tôi một loạt Junk email bị chận lại, cái điều đáng nói là toàn email mạo danh tôi gửi cho tôi (và bá tánh) mới chết chứ, toàn là email giới thiệu ba cái thứ tầm bậy tầm bạ, tôi không xem junk mail chỉ nhìn thấy tên mình là đủ kinh hoàng rồi, lỡ ai biết mình nhìn thấy tên mình tưởng mình gửi như vậy, họ không mắng cho là may, lỡ khi mình gửi thư đàng hoàng họ không thèm mở ra nữa thì cũng đành thôi.
Rules
  1. Không mở thư nào mời mọc gia nhập vào mấy cái chat room, Facebook. Bởi vì có thì giờ thì tôi tự mò tới, tôi không "gia nhập" những lời mời mà biết đích thị là 100% là giả, chả có ai tôi quen lại cũng thích chat chung kiểu đó. Do đó cứ yên trí tôi cũng không bao giờ mời bạn những chuyện như thế, và tôi cũng không có thì giờ cho chuyện tào lao.
  2. Không mở thư bấm vào mấy cái lời "I love you", "I think about you" vv.... vv. Đại loại những email dụ dỗ sự nhẹ dạ của tôi để ăn cắp hộp thư của tôi chẳng hạn. Tôi không tin bạn bè tôi rỗi hơi mời mọc tôi bấm vào mấy dòng chữ ấy. Vì thế cũng cứ yên trí tôi không bao giờ "I love you" back vv... và... vv. Nếu thấy gửi emai tới kiểu đó, xin cứ delete và hiểu là tôi không có làm chuyện tào lao như thế, cám ơn.
  3. Tôi không gửi slideshow hay bản nhạc nào mà không có lời giới thiệu, cho nên nếu thấy có thì cũng xin delete nốt. Khi nào tôi gửi đích danh cho bạn với lời viết rõ ràng trong thư thì hãy mở, và nếu tôi nhận được mà tôi không kiểm chứng được thì yên chí tôi cũng delete nốt.
  4. Sẽ bổ túc thêm nếu còn phát hiện ra những mạo nhận khác làm đau đầu bạn và tôi. Đại khái tôi không bán hàng quảng cáo (khi nào đổi nghề sẽ thông báo sau), tôi dậy tôi còn không xong nên cũng không tự nhiên dám dậy ai cái chi chi. Nhưng cũng xin bạn có lòng tốt cho tôi biết nếu bạn nhận thư tôi mà bạn nghi ngờ không phải là tôi. Để tôi xác nhận và bổ túc cho rule No. 4. Đa tạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog