Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

Bài sinh nhật

Post những bài sinh nhật cho bạn bè, đọc lại bài thơ sinh nhật của thi sĩ Hoàng Lộc. Sinh nhật, ông viết sao buồn. Bài thơ này muốn gủi tặng những người bạn có sinh nhật trong tháng Hạ. Bởi sinh nhật cũng có những khoảnh khắc mình nhìn lại đời mình và...buồn như ông, phải không? Ai trong chúng ta mở mắt chào đời bằng tiếng cười (?), đến một tuổi nào , khi ngọn nến sinh nhật đã tắt, chỉ còn ta với ta, bao nhiêu ngưòi cười được trong bóng đêm (?). Cho nên đôi khi đọc một bài thơ buồn không hẳn khiến mình buồn, vì có khi mình sẽ cảm thấy hạnh phúc bởi những câu thơ của tác giả. Tưởng như có ai đó đã viết hộ dùm mình những câu thơ không viết được trong ngày sinh nhật, phải chăng?

bài sinh nhật

em thích đuổi thời gian để tuổi không về
xin đuổi giùm anh những bóng tàn phai ?

chén trà thơm cho anh mừng sinh nhật
(chén trà thơm không thể sớt chia cùng)
ngồi với gió, ngó hiên đời lá rớt
gặp lại mình đâu đó giữa nhân gian

em có thể dự phần xô cánh cửa
để còn nhau nguyên vẹn phía bên ngoài ?
tình sinh sau đẻ muộn cứ đau hoài
anh nuôi nấng làm sao cho hết kiếp ?

anh không thể cạn chén trà sinh nhật
khi hỏi lòng chưa ngớt nỗi chia tan
khi cúi đầu đếm bước mỏi hoàng hôn
đã xao lãng , đã mơ hồ tiếng gọi ?

thêm một tuổi - gửi về em một tuổi
ví còng lưng - đâu chắc đã vì nhau
bởi muà trăng sẽ khuất lấp sau đồi ...
bởi gió cứ thổi oan từng ngọn trắng
anh rối bời sợi tóc lúc nghiêng vai ...

Hoàng Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog