Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Hùng ca sử Việt

Hôm nay xem trên net giới thiệu bộ phim DVD Golden Asia 2, tôi mở một clip ra xem để vừa xem vừa giết thì giờ khi tập thể dục, rút cuộc tôi xem luôn một mạch hết cả 8 clip trên youtube.  Lúc đầu xem, cứ nghĩ ai hoà âm cho chương trình nhạc hay thế, hào hùng thế, nhất định xem xong phải emai cho con chạy ra tiệm mua ngay cho tôi một DVD để cho ông xem và tôi để dành, tôi ít xem chương trình ca nhạc, những hễ xem clip nào có giá trị thì tôi mua, thứ nhất để dành cho con cháu, thứ hai để cho nhà sản xuất tiếp tục làm thêm những bộ phim có giá trị cho tui coi tiếp. 
Dù tôi đã xem chùa ở Youtube, và nhất định phải mua bộ phim này để xem ai hoà âm, dĩ nhiên khi xem các clip sau tôi đã biết Trúc Hồ là người hoà âm chính cho chương trình. Chỉ tiếc là người nữ nhạc trưởng của giàn nhạc lại không quay lại chào khán giả sau mỗi bản nhạc như những chương trình hợp xướng của ngoại quốc.  Chỉ thấy mái tóc dài đẹp mà không thấy mặt mũi thật là uổng quá, có một lúc cô (bà) quay nghiêng nhưng máy lại không thu hình.  Người thu hình có lẽ cũng mang "bản sắc dân tộc" là vọng ngoại hay sao đó, chỉ thấy quay các nhạc công người nước ngoài thì nhiều? 
Nghe ca đoàn Ngàn Khơi lại nhớ một chị có lần đi chung du lịch với chị, chị hát cho cả đoàn nghe, và nói chị ở trong ca đoàn Ngàn Khơi, chả trách chị hát hay, chị kể bây giờ có nhiều người trung niên đi học hát và gia nhập ca đoàn. Nghe họ hát những bài hát này, tôi mà ở gần ca đoàn thì chắc tôi cũng ghi danh đi học hát, chủ yếu là để thở, chứ tôi mà hát thì chắc ca đoàn sẽ vỡ ra như tổ ong mất.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog