Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Ôi, sách sử của VN

Hôm qua đọc bàn tin sau mà giật cả mình, hoá ra lâu nay người lớn ở VN biểu tình chống TQ, còn "trẻ em" thì đa số là thờ ơ, có khi họ còn cho là người lớn khuấy động an ninh của xã hội.  Chỉ vì bao lâu nay cả bao thế hệ miền Bắc và ngày nay ở Miền Nam đã học sách sử như bản in mà Trung Quốc mới trưng ra với Liên Hiệp Quốc để biện hộ cho lãnh hải của nước họ, được "chứng minh" hùng hồn bằng sách sử của VN. Từ nhỏ tới lớn tôi chưa từng học một loại sách sử nào như sách này, nói về lãnh thổ của TQ mà viết như lãnh thổ của nước mình, lại còn chêm vào những câu có tính cách chính trị nhất thời rất chủ quan, cho thấy người làm sử ở nước ta của miền Bắc rất có "tính đảng" thay vì tính khách quan cần có của người viết Sử, chả trách môn sử ngày nay lại không được học sinh thích thú cho lắm.  



Chưa kể còn có bản tin Trung Quốc "Tuyệt tình" với VN, chao ơi ai bảo tin vào họ, hết 16 chữ vàng 4 tốt hữu hảo nữa nhé, bây giờ họ đánh cho một trận (kinh tế và ngoại giao), mà sáng nghe mấy nhà kinh tế họ bàn, 31 nhà máy điện ở VN thì TQ làm "chủ" hết 23 cái, thế họ chỉ cúp điện là xong VN, chả cần đánh đấm gì hết, VN sẽ chỉm vào bóng tối. Đó là chưa kể đầu óc tôi còn nghĩ ra chuyện, họ ở đâu ngoài biển "pháo kích" vào toàn thể nước Việt, vì cái đường lưỡi bò xuống tận Indonesia lận, thì thanh niên VN có còn nhảy múa nữa hay không? Hay họ ở trên Tây Nguyên tràn xuống, người Việt kỳ này không thể vượt biên ra biển vì tàu họ đã dàn đầy ra đấy.  Ôi, người dân ở một đất nước ngủ yên trong sự ru ngủ thanh bình và những hào quang chiến thắng mà quên đi kẻ thù đang ỡ sát nách.  
Mà thôi đó chỉ là trí tưởng tượng tào lao của tôi. Ai có thắc mắc đất nước mình đang ở đâu chuyện gì đang xảy ra và tại sao chính phủ VN cứ thấy ai chống TQ thì bắt họ bỏ vào tù, cái đường lưỡi bò là đường gì, thì lên net mà đọc. Ở đây tôi xin miễn bàn.  :-)


Đây bản tin lấy từ trên net. Cứ vào Google đánh cái tựa sau là sẽ thấy. 

TQ đưa sách địa lý xuất bản năm 1974 của VN làm bằng chứng

Trong lúc Việt Nam dịu giọng và có phần tiếc nuối mối quan hệ ‘hữu nghị anh em’ với Trung Quốc thì Trung Quốc vẫn liên tục tấn công tàu thuyền Việt Nam. Động thái mới nhất, họ đã chủ động đưa vụ xung đột ra Liên Hiệp Quốc. Một trong những bằng chứng Trung Quốc trưng ra trong việc khẳng định chủ quyền của họ, sau công hàm do Phạm Văn Đồng ký năm 1958, là cuốn sách địa lý do miền Bắc Việt Nam xuất bản năm 1974 với nội dung công nhận Tây Sa, Nam Sa là của Trung Quốc.
Những hình ảnh do phía Trung Quốc đưa ra như sau:
a
b
Xin bấm vào hình cho to ra đọc cho kỹ điểu sai lầm của sách sử VN
c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog