Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Động đất ?

Cuối tuần cô em gọi nói chuyện, nói xong ba điều bốn chuyện tôi mới thấy mình thật là vô tình, tôi đoan chắc cô em thể nào cũng nghĩ trong bụng, sao chị mình hoặc chả biết hay chả lo gì hết. Cô hỏi có nhận cái email từ mấy hôm TV phỏng vấn ông Jim Berkland, cựu  nhân viên khảo sát điạ chất, tiên đoán là sẽ có động đất lớn ở Cali từ tuần 19-26 tháng Ba này không? Tức là bắt đầu từ hôm qua.  Tôi nói có.  Rồi cô hỏi tôi nghĩ sao và chưa kịp để tôi nghĩ sao để trả lời cô thì cô kể đã đi mua nước thức ăn để sẵn cho bố, lỡ cả nhà đi vắng dặn ông cụ phải làm gì, nào là nước lên giá tới hai đồng và con cô bảo cô sao biết mà không tránh đi, lên Canada trú với con cô, đúng là cô con gái ngoan, nó đang ở Vancouver, nó tưởng xứ nó ở ngoài vòng đai "Ring of fire" chắc.  Tía lia một hồi xong cô hỏi chị nghĩ giờ mình chạy đi đâu.  Cô bảo nhà mình chỉ cách biển có 3 dặm thôi, lỡ sóng thần vào là tiêu rồi.  hu hu, ai biểu cứ đòi ở vùng biển cho bằng được cơ mà. 

Nghe em kể tôi cũng thấy mình vô tâm thật, mấy ngày đọc tin tôi cứ bỏ đi coi như mấy tin vịt, chả nhắc nhở gia đình phải chuẩn bị cái gì cả.  Bởi vì từ hôm nghe tin cá chết cả triệu con ở Redondo Beach, tôi cũng làm "thầy dùi" nói với bà con chung quanh, chắc có động đất, hẳn dưới biển đang sôi lên nên cá chết, mọi người nghe tôi nói có lý nên tin là con nhỏ có thể làm thầy bói được, nhất là sau cái vụ động đất ở Nhật làm tôi tin tôi lắm lắm, ở xứ Cali mà nhiệt độ bất thường thì chuyện động đất là chuyện người ta sẽ nghĩ đến ngay thôi. Đâu đợi đến tiên đoán này kia.

Ở lâu một xứ mà đất cứ luôn rung, đâm ra chai lì, ngày xưa còn bé nghe bom đạn hàng ngày đến nỗi chả còn biết sợ, đại bác có dội vào thành phố, thì cứ nằm im ngủ chả chạy đi đâu dù ở nhà có hầm trú ẩn. Bây giờ cũng đã qua mấy lần động đất cho nên tôi bảo em, nếu số mình gặp phải thiên tai thì chạy đi đâu, hơn 20 năm trước có gia đình VN nghe tin Cali động đất vội bán nhà thuê U-hall chở cả nhà đồ đạc sang Arizona, đi đường gặp tai nạn chết cả nhà. Thế có phải là số không? Ừ thì chuẩn bị cho tình huống xấu nhất thì nên, chứ còn chạy thì không biết chạy đi đâu.  Thôi cứ coi như hôm nay là ngày cuối.  Ngoài trời thì đang mưa từ suốt đêm qua.  Trời lạnh hơn, không biết có làm giảm nhiệt độ trong lòng đất tí nào không? Chuyện này thì tôi không dám tiên đoán , đợi khi nào xẩy ra rồi thì mình ... đoán cũng không muộn phải không?:-)  Bây giờ phải chạy ra ngoài cửa, nhìn xem ngọn núi nào chung quanh mình có thể leo lên được, liệu có mang theo được mấy album hình. Chỉ lo có thế.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog