Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2008

Thư của Thày

Học trò 12A2
1973-74 PCT thân mến,
Thày rất cảm động khi nhận được mail của Học trò đồng thời mail của Trần văn Khôi. Rất mừng là các em bây giờ vẫn trân trọng những kỷ niệm khi học ở PCT, nhớ Thầy cũ, trường cũ , bạn bè...Lớp của Học trò có Hồ văn Kỳ Thường, Vinh, Ân, Nguyễn thanh Lộc, Chiêu, Vy... Học trò ngồi bàn trước của Thanh Nhạn, lớp học ở tầng trệt dãy ngang nhìn ra có cây xà cừ rất lớn, phia sau là sân bóng rổ. Em ra di từ 81 thì cũng phần nào hiểu được những nỗi nhọc nhằn của những người ở lại. Lâu quá rồi chắc gặp lại Học trò cũng khó nhận ra Thầy bây giờ! Các em cũng như Thầy có biết bao kỷ niệm buồn vui của một thời PCT phải không Học trò? Thầy còn giữ một số ảnh lớp 12A2 năm đó, một số ảnh lớp đi tắm ở bãi biển ở căn cứ Hải Quân chỗ của Ba Kỳ Thường. Học trò lúc đó học rất giỏi, chăm chỉ và hình như hơi rụt rè?

Năm 1975 Thầy chạy vào Saigon trở về không được đi dậy lại, một thời gian sau bị đổi lên dạy ở huyện Đại Lộc cuối cùng về lại Danang. Hiện Thày đã về hưu nhưng vẫn còn dạy kèm Vật Lý tại nhà. Nhà Thày vẫn chỗ cũ không sửa sang gi. Đã có lần nào Học trò và gia đinh về thăm lại Danang chưa? ....
Chúc Học trò và gia đình mọi điều tốt lành. Thày gởi lời thăm và mong nhận được tin của học sinh cũ cũng như GS cũ của trường PCT trước 75.

Thầy Kính

Nguyễn-văn-Kính


Đọc lại lá thư cũ của Thầy, thấm thoát đã hơn 6 năm, kể từ khi cái PC của Thầy bị hỏng thì thầy trò lại bặt tin. Kể ra thì học trò cũng "hư" quá, không chăm chỉ tìm cách khác thăm hỏi thầy, cũng tại ỷ y vẫn nghe tin Thầy qua bạn bè còn ở Đà Nẵng cho nên thôi học trò xin Thầy không bắt lỗi tội làm biếng ấy, Thầy cũng biết học trò của Thầy vẫn ... rụt rè như xưa, cho nên nếu quay số gọi cho Thầy thì nó sẽ bị.... câm luôn. Thầy tha thứ cho học trò nhé, thầy nhé. Học trò của Thầy vẫn nhắc tới Thầy với nhau và trong tâm tưởng luôn chúc cho Thầy được mạnh khỏe (và Thầy bớt hút thuốc :-), tin tức từ bạn TN mới cho biết là Thầy vẫn hút thuốc). Thầy cho học trò gửi lời thăm Cô, vì Cô cũng là cô giáo của học trò ngày xưa.
Học trò cuả Thầy Cô.

(Em không ghi tên, em đoán Thầy biết học trò nào nhút nhát phải không Thầy :-))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog