Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Madrid-thủ đô Tây Ban Nha

Cứ lần lửa mãi vì nghĩ là phải edit lại rồi phải ký tên đóng dấu, ôi thôi  mệt quá, như thế thì đến têt Congo mới có thể upload những tấm hình lên blog được, chỉ ngồi chọn vài tấm thôi cũng đã thấy hết một buổi tối rồi, thôi thì bạn đọc cứ xem "raw" vậy nhé.  
Ba tâm hình đầu tiên là một phút ngắn ngủi tôi chụp được khi ngồi trong xe, cho nên không được rõ nét lắm nhưng tôi nghĩ là chúng nói lên một hình thức văn hoá rất đẹp, mà ngày xưa ở VN ta cũng có, nhưng không hiểu bây giờ có còn không? Đó là hình ảnh ba cô gái rất xinh, tôi định chụp vì thấy họ xinh xắn, đang ngồi đợi xe, bỗng ở đâu hiện ra một ông già xách túi đi ngang.  Thế là không bảo cả ba cô cùng đứng dậy nhường ghế cho ông già ngồi.  Trong tấm hình mờ mờ ba cô đứng lên đó, thì đã có ông cụ ngồi đàng sau.  Hình ảnh ba cô gái ấy đã đẹp hơn truớc rất nhiều phải không? Cũng ăn mặc nghèo, cũng chân dài đấy nhưng họ đẹp cả tấm lòng nữa phải không? Cho nên cảm tình của tôi dành cho thành phố Madrid bắt đầu từ đây. 





 Đây là một cửa hàng ở shopping mall như Macy's ở Mỹ, thành phố nào cũng thấy
 Toà nhà này kiến trúc theo kiểu hiện đại với những dòng chữ của đủ loại ngôn ngữ trên thế giới. 

 Trước Bull's ring, đấu trường nơi trình diễn các cuộc đấu bò, mà ghế ngồi trong bóng mát tới 200 EU
Đấu trường cổ, nhưng ở đây đã không còn xử dụng mà trở thành shopping thôi



 Pisa có tháp nghiêng vì lý do kỹ thuật, chứ Spain thì có hẳn những toà nhà nghiêng như thế này, nhưng đấy là kiến trúc của họ chứ không phải lỗi lầm kỹ thuật gì cả.
 Hai toà nhà ở hai bên đường, tưởng tượng có trận động đất mà mình đi ngang hay có đứng chắc cũng không dám đứng gần.
 Đặc biệt của Madrid là bất cứ ngã tư nào cũng có một hồ phun nước, làm như họ phải phun nước suốt ngày như thế cho mát thành phố, chả trách lo cho dân quá mà vỡ nợ :-)

 Hình ảnh quen thuộc ở bất cứ  xã hội văn minh nào. Họ lo cho con chó, chứ không phải thấy chó là thấy "rựa mận"

Lại một cái hồ nước khác, phải nói là rất nhiều

Trong nhà ga xe lửa ở Madrid

Có điều lang thang trong nhà ga xe lửa thế này, nhưng phải hết sức cần thận vì bà tour guide địa phương luôn nói, phải để ý vì "tụi nó" làm ảo thuật là mất ví ngay.

Hồ nước trong sân ga, những con rùa nho nhỏ nằm phơi nắng.

 Chuyến xe lửa rời Madrid để đi Barcelona, đoạn đường dài 13 tiếng nếu đi bằng bus, nhưng đi xe lửa tốc hành thì chỉ có 3 tiếng thôi.

Ngồi trên xe lửa, nhìn ra ngoài có những cánh đồng không biết họ trổng gì, nhưng thấy lạ, như những cái nấm đất, nên chụp vội.
Madrid là thành phố sạch sẽ, rất nhiều kiến trúc cổ như bất cứ thành phố nào ở Âu Châu, như Paris, Prague, một thành phố nếu không phải lo lắng về ba cái vụ móc túi thì đó là thành phố nhàn hạ để uống ly càfe, thong thả bước trên các đại lộ dưới  những hành cây xanh mướt ngắm nhìn những bức tượng điêu khắc nói lên lịch sử của TBN ở những hồ nước tại những ngã tư.  Tôi đến Madrid vào đúng lúc Spain đang chuẩn bị cho giải đá banh Âu Châu 2012, không khí rất là sôi nổi, người dân hầu như không nghĩ gì đến đất nước không còn trong thời kỳ khủng hoảng mà sắp sụp đổ.  Hình như họ giống người Việt Nam ở điểm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog