Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

Chuyện đầu năm (tiếp)

Câu chuyện sau vẫn là tiếp "Câu chuyện đầu năm" hôm họ, nghĩa là vẫn làm tôi... ngẩn ngơ vì cái tội của mình.
Buổi chiều đọc mấy câu hỏi "Mai Giao Thừa" viết hoa có ý gì, làm tôi lại thắc mắc, ờ nhỉ mình viết cái gì vậy, lại phải mở cái thư ra xem lại thì hoá ra đầu câu thì viết hoa chữ Mai thì đúng rồi, còn Giao Thừa thì đúng là nghĩ tới giờ phút trang trọng như người ta nói New Year's Eve nên tôi viết hoa hai chữ Giao Thừa cho nó thêm phần... long trọng của giờ phút ấy, đem mang chúc cho bạn. Để rồi khi viết lại câu chuyện thì nó đã mất tính long trọng cho nên tôi lại hạ bệ nó xuống một ngày bình thường thành "Mai giao thừa" trong câu chuyện. Có lẽ vì thế ông bạn học lại một phen so sánh rồi lại thắc mắc (chắc cũng bị lây bệnh lẩm cẩm đâm ra thắc mắc đây), nên lại mang... tội tôi ra hạch nữa. Trời ạ, tôi chả còn biết giả nhời thế nào nữa, chỉ còn biết chạy đi tìm Mai của Quốc Dũng xem ông có diễn tả dùm tâm trạng của ai không chứ, nghe xong mà chả thấy có câu nào diễn tả dùm cho tôi lúc này kiểu "Mai, đã làm khổ tôi rồi".
M. của 12a2-74 ở đâu, có hiểu nỗi khổ (thắc mắc) của người ta và nổi khổ (lẩm cẩm) của tôi không?


Bài hát này thay một ai đó (không rõ) tặng cho một Người đã là cái cớ cho mấy câu chuyện đầu năm này.

Nghe nhạc

Mai! Anh đã quen em một ngày
Anh đã yêu em một ngày
Một tình yêu quá không may ..
Mai! Anh nhớ môi em miệng cười,
Anh nhớ môi em ngọt lời
Dù lời yêu thương chưa nói ..

Mai! Anh đã yêu em thật rồi
Anh đã yêu em thật nhiều
Một tình yêu quá cô liêu ..
Mai! Em đã cho anh hẹn hò
Nhưng đã cho anh đợi chờ
Để rồi không đến bao giờ ..

Chiều về nhạt nhòa trên khu phố mưa bay
Lòng buồn thêm xót xa niềm cay
Lời hẹn hò đầu tiên em đã quên đi,
Con đường rộng vắng như biệt ly ..

Mai! Anh đã xa em thật rồi
Anh sẽ xa em trọn đời
Dù lòng thương nhớ không nguôi
Mai! Anh biết em trong một ngày
Anh đã yêu trong một ngày

Cho sầu đau đến bao ngày ..

Đời mình còn dài trong năm tháng chua cay
Còn tìm đâu thấy những ngày vui
Chuyện tình mình tựa như cơn gió trôi đi,
Riêng lòng anh xót xa biệt ly .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ đề

Góp Nhặt

Blog Anh

Lưu trữ Blog